Hút thai 7 tuần tuổi không đau an toàn tai phòng khám 36 Ngô Quyền Hà Nội


Đình chỉ thai là điều không phụ nữ nào mong muốn, nhưng vì những lý do như thai dị tật bẩm sinh, sức khỏe người mẹ không cho phép mang thai, vỡ kế hoạch, mang thai ngoài ý muốn,….thì phá thai là sự lựa chọn duy nhất trong đó có thai 7 tuần. Vậy, phương pháp phá thai 7 tuần là gì? Thai 7 tuần có áp dụng hút thai được không? Hút thai 7 tuần có an toàn hay không?...dưới đây bác sĩ Nguyễn Thị Luyện chuyên khoa Sản phụ sẽ chia sẻ cùng chị em vấn đề này.
Tóm tắt nội dung chính bài viết:
1.     Thai 7 tuần có phá được không?
2.     Thai 7 tuần hút thai hay phá thai bằng thuốc
3.     Hút thai là gì?
4.     Hút thai 7 tuần như thế nào?
5.     Biểu hiện hút thai 7 tuần thành công?
6.     Những lưu ý sau khi hút thai 7 tuần
7.     Gợi ý một số địa chỉ hút thai an toàn tại Hà Nội
Bác sĩ Hà Thị Huệ, bác sĩ chuyên khoa Sản phụ với hơn 20 năm kinh nghiệm hiện nay đang công tác tại phòng khám Sản phụ khoa- nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền- Hoàn Kiếm- Hà Nội chia sẻ những thông tin cụ thể về hút thai 7 tuần ngay sau đây. Có thể những chia sẻ sẽ rất dài nhưng nó thực sự hữu ích dành cho bạn.
>>> Xem thêm: HÚT PHÁ THAI 6 TUẦN TUỔI AN TOÀN KHÔNG ĐAU TẠI PHÒNG KHÁM 36 NGÔ QUYỀN

1.     Thai 7 tuần có phá được không?

Bác sĩ Huệ nhận định, thời điểm phá thai an toàn là khi thai đã vào tử cung (khoảng 5 tuần tuổi) và khi tuổi thai không quá lớn (dưới 12 tuần) được xác định là khoảng thời gian đình chỉ thai nghén an toàn nhất.
Như vậy, có thể khẳng định thai 7 tuần có thể phá an toàn. Tuổi thai 7 tuần không quá lớn nên việc phá thai không quá khó khăn. Tuy nhiên, muốn xác định chính xác tuổi thai thì chị em cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể, siêu âm thai và chỉ định phương pháp phá thai an toàn.

2.     Thai 7 tuần hút thai hay phá thai bằng thuốc

Đối với tuổi thai 7 tuần thường được bác sĩ áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc khi sức khỏe chị em đảm bảo (không mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, bệnh tuyến thượng thận, hẹp van 2 lá,…). Nhưng nếu chị em không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc thì bác sĩ sẽ chỉ định phá thai ngoại khoa bằng phương pháp hút thai chân không đối với tuổi thai 7 tuần.
Tuy nhiên, chị em chú ý rằng, dù áp dụng phá thai bằng thuốc hay hút thai chân không đều phải do bác sĩ chỉ định sau khi thăm khám sức khỏe cụ thể và siêu âm tghai. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn và tiến hành phá thai an toàn tránh những biến chứng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em sau này.
Trong nội dung phần dưới bài viết, bác sĩ Huệ sẽ chú trọng đến những vấn đề xoay quanh hút thai 7 tuần để chị em có những thông tin cơ bản và cần thiết nhất.

3.     Hút thai là gì?

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa với tên gọi đầy đủ là hút thai chân không. Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả, an toàn, nhanh chóng, được các cơ sở y tế Sản phụ khoa áp dụng.
Hút thai chân không là phương pháp phá thai an toàn được thực hiện bằng cách bác sĩ sử dụng thuốc gây tê và dụng cụ hút thai chân không chuyên dụng can thiệp ngoại khoa qua cổ tử cung nhằm hút thai ra ngoài, chấm dứt thai nghén.
Hút thai chân không áp dụng đối với tuổi thai 6-12 tuần, người mang thai không mắc bệnh nội khoa cấp tính (bệnh cao huyết áp, tim mạch,…) và chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai bị dị dạng đường sinh dục và nếu như mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải điều trị tiêu viêm ổn định trước khi hút thai an toàn.
LƯU Ý: Phá thai bằng phương pháp hút thai chân không chỉ được thực hiện an toàn tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn thực hiện thủ thuật trong điều kiện đầy đủ thiết bị hiện đại; phòng thủ thuật được vô trùng- vô khuẩn.

4.     Hút thai 7 tuần như thế nào?

Hút thai 7 tuần cần phải được thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình nhất định, đúng theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó, quy trình hút thai 7 tuần được tiến hành như sau:

Trước khi thực hiện hút thai

- Chị em cần chuẩn bị tâm lý thật tốt và tư tưởng thoải mái.
- Tránh quan hệ tình dục và phải giữ cho vùng kín sạch sẽ.
- Bác sĩ thực hiện thăm khám tổng thể sức khỏe chị em để loại bỏ những yếu tố chống chỉ định của phương pháp hút thai chân không.
- Siêu âm xác định chính xác tuổi thai và tình trạng của thai nhi, làm một số xét nghiệm cần thiết để đảm bảo an toàn cho quá trình thực hiện hút thai .

 Trong quá trình hút thai

Sau khi tiến hành thăm khám và làm xét nghiệm cụ thể, nếu kết quả chị em đủ điều kiện hút thai, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện hút thai an toàn bằng cách:
- Thực hiện gây tê cho thai phụ nhằm không gây đau đớn trong quá trình làm thủ thuật.
- Sử dụng các dụng cụ hút thai chân không chuyên dụng được vô trùng, vô khuẩn để đưa qua cổ tử cung vào tử cung hút thai ra ngoài chấm dứt thai nghén. Qúa trình hút thai diễn ra khá nhanh chóng 15-20 phút.

 Sau khi hút thai

Sau hút thai, bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng sức khỏe của chị em sau 1-2h tại cơ sở y tế: theo dõi huyết áp, nhiệt độ, mạch, tình trạng ra máu âm đạo, …tình trạng ổn định, chị em có thể ra về. Trước đó bác sĩ sẽ chỉ định chị em sử dụng thuốc tiêu viêm sau hút thai và căn dặn chị em về chế độ chăm sóc, chế độ dinh dưỡng và kiêng khem. Sau đó 2 tuần cần tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

5.     Biểu hiện hút thai 7 tuần thành công

Sau hút thai chân không, chị em cần chú ý theo dõi diễn biến sức khỏe, theo dõi những dấu hiệu bình thường và bất thường sau hút thai, từ đó kịp thời thăm khám để được bác sĩ xử lý, tránh những hệ lụy tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản.
Theo đó, sau khi phá thai hút chân không, chị em sẽ thấy ra máu âm đạo, lượng máu như trong chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện khoảng từ 5- 10 ngày (bao gồm máu cục nhỏ), có thể kèm theo đau bụng âm ỉ, sốt nhẹ. Sau thời gian khoảng 10 ngày những dấu hiệu này sẽ biến mất. Đây là những dấu hiệu bình thường cho thấy hút thai 7 tuần đã thành công.
Tuy nhiên, với những trường hợp sau hút thai 7 tuần, chị em thấy ra nhiều máu âm đạo kéo dài trên 10 ngày không giảm, kèm theo đau bụng dữ dội, sốt cao,… thì đây là những dấu hiệu bất thường của phá thai không an toàn gây nên những biến chứng nguy hiểm nhiễm trùng, sót thai, băng huyết, thủng tử cung, dính tử cung… rất nguy hiểm. Trường hợp này thai phụ cần phải đến cơ sở y tế ngay để bác sĩ xử lý kịp thời.
KHUYẾN CÁO: để được phá thai an toàn, hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng sinh sản về sau thì chị em tuyệt đối không tự ý phá thai tại nhà dưới bất kỳ hình thức nào.

6.     Những lưu ý sau hút thai 7 tuần


Những lưu ý sau khi hút thai 7 tuần mà chị em cần chú ý như sau:
-         Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ thường xuyên thay băng vệ sinh, không thụt rửa âm đạo.
-         Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sau phá thai, kiêng làm việc nặng để sức khỏe nhanh chóng phục hồi.
-         Sau phá thai lớp niêm mạc tử cung, tử cung cần có thời gian hồi phục. Chính vì thế, chị em cần phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1-2 tháng để cơ thể phục hồi.
-         Không lạm dụng dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa có nồng độ cao để vệ sinh vùng kín, vì việc làm này có thể dẫn tới mất cân bằng môi trường âm đạo vô tình tạo điều kiện cho tác nhân gây bệnh xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa.
-         Sau hút thai cần kiêng không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện,…
-         Bổ sung các dưỡng chất trong thực đơn hàng ngày, chú ý bổ sung sắt, axit folic và các loại vitamin,….
-         ….
Mong rằng những chia sẻ về hút thai 7 tuần an toàn nêu trên đã giúp chị em có những kiến thức nhất định về vấn đề này, từ đó có những lựa chọn sáng suốt khi cần phải đình chỉ thai. Sau đây sẽ là một vài địa chỉ hút thai an toàn mà chị em có thể lựa chọn.

7.     Một số địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Nhà hộ sinh A-36A Ngô Quyền- Hoàn Kiếm- Hà Nội

Với 50 năm hình thành và phát triển, Nhà hộ sinh A được lãnh đạo giao phó trong lĩnh vực chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa, thực hiện công tác hộ sinh, kế hoạch hóa gia đình, đình chỉ thai an toàn dưới 12 tuần tuổi do bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp thực hiện trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế được vô trùng- vô khuẩn.
Nhằm tránh tình trạng quá tải, Nhà hộ sinh A đã xây dựng hệ thống đặt lịch khám miễn phí qua mạng, lấy mã số khám, chat với bác sĩ để được bác sĩ tư vấn và giải đáp miễn phí.
Hiện nay, Nhà hộ sinh A làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 7h30 đến 20h hàng ngày.
Thông tin liên hệ: (024) 38.255.599
Website: nhahosinha.vn

Phòng khám Sản phụ khoa- nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền- Hoàn Kiếm- Hà Nội.

Phòng khám sản phụ khoa- nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền- Hoàn Kiếm- Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, siêu âm thai, đình chỉ thai an toàn dưới 12 tuần bằng 2 phương pháp phá thai bằng thuốc (áp dụng đối với tuổi thai không quá 7 tuần) và hút thai chân không (áp dụng đối với tuổi thai 6-12 tuần) do bác sĩ chuyên khoa hơn 20 năm thực hiện thủ thuật an toàn, hiệu qủa.
Trước khi hút thai, chị em được sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học làm sạch âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm sau phá thai. Sau khi phá thai, chị em được sử dụng thuốc chuyên khoa đông y do bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai, chuyên khoa y học cổ truyền trực tiếp kê đơn. Thuốc có tác dụng thông lâm, bổ huyết, tái tạo vòng kinh mới, nhanh hồi phục sức khỏe.
Chị em có thể yên tâm bởi phòng khám là cơ sở y tế nhà nước nên mọi chi phí được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế, “không văn hóa phong bì”, thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật.
Hiện nay, phòng khám sản phụ khoa- nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền- Hoàn Kiếm- Hà Nội làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 7h30 đến 20h hàng ngày.
Số điện thoại liên hệ: 083.663.3399
Website: 36ngoquyen.vn
Mong rằng những thông tin bên trên bài viết hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!.
Nguồn tham khảo:
+ Vacuum aspiration https://en.wikipedia.org/wiki/Vacuum_aspiration Truy cập ngày 01/12/2018
+ Vacuum Aspiration for Abortion https://www.mottchildren.org/health-library/tw1078 Truy cập ngày 01/12/2018
+ What Are the Types of Abortion Procedures? https://www.webmd.com/women/abortion-procedures#1 Truy cập ngày 01/12/2018

Nhận xét